Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Cách chọn Bàn Thờ Gia Tiên Sao Cho Bền Đẹp Nên Mua Bàn Thờ Bằng Kính Hay Bằng Gỗ?

Bàn thờ luôn là vật trung tâm trong căn nhà không thể thiếu trong mỗi gia đình, thể hiện văn hoá tín ngưỡng của người phương đông nói chung hay người Việt nói riêng. Gắn liền với thời gian theo năm tháng, vì vậy một bàn thờ tốt bền đẹp có thể sử dụng cả đời người là rất quan trọng được nhiều người quan tâm.

ban tho treo tuong dep nhat
Bàn thờ treo tường bằng kính màu vàng gold


Xét về yếu tố thẩm mỹ:
Nếu bạn là người theo trường phái cổ điển nhà 3 gian thì bàn thờ bằng gỗ là sự lựa chọn hoàn hảo, với hoa văn điêu khắc trạm trổ tinh xảo nhiều kiểu từ đơn giản đến phức tạp vô cùng đẹp mắt.
Còn với bàn thờ gia tiên bằng kính thì hợp với kiểu nhà hiện đại mái bằng, với hoa văn đơn giản tạo sự thanh thoát nhẹ nhàng cho người xem.

bàn thờ đẹp nhất
Bàn thờ treo tường bằng gỗ có bền không?
Bàn thờ bằng gỗ và bằng kính với kích thước dài rộng bằng nhau, bàn thờ bằng gỗ luôn có mức giá cao hơn rất nhiều so với bàn thờ bằng kính, do quá trình làm ra bàn thờ gỗ phức tạp hơn và nguyên vật liệu gỗ rất quý hiếm nếu là gỗ tốt. Vậy bạn có kinh phí eo hẹp dưới 3 triệu, không nên mua bàn thờ bằng gỗ vì chủ yếu ở mức giá này bàn thờ tuy vẫn rất đẹp nhưng chất lượng gỗ thì chủ yếu là gỗ tạp không đảm bảo chất lượng sẽ bị mối mọt, bạc màu sơn PU khi để thời gian chưa quá một năm.

bàn thờ treo tường rẻ và bền
Bàn thờ treo tường gia tiên bằng kính rẻ và bền
Bàn thờ bằng kính có nhược điểm là dễ bể vỡ nếu va đập mạnh, tuy nhiên bạn hoàn toàn yên tâm vì bàn thờ thường để trên cao quá tầm với của trẻ nhỏ, nên việc bị vỡ hoàn toàn không thể xảy ra.
Ưu điểm của bàn thờ bằng kính là bền đẹp mãi với thời gian trong điều kiện ở trong nhà, bàn thờ bằng kính có thể sử dụng được mãi mãi. Chỉ cần vệ sinh bụi bặm và màng nhện một năm một lần.

bàn thờ gia tiên
Bàn thờ gia tiên

Có thể thấy bàn thờ bằng kính hoàn toàn chiếm ưu thế trong phân khúc giá rẻ, bàn thờ bằng gỗ đa dạng về kiểu dáng mẫu mã hoa văn đẹp mắt nhưng để có chất lượng thì mức giá rất là đắt.
Nên tuỳ vào kinh tế mỗi gia đình mà mua những mẫu bàn thờ phù hợp.

Xem chi tiết bàn thờ gia tiên ở video bên dưới:






0 bình luận:

Đăng nhận xét

Xem thêm

banner ban tho treo tuong